Mục tiêu của việc dạy dỗ một học trò là làm cho trò có khả năng thích nghi với việc không có người thầy "

Ngày 30 tháng 08 năm 2014

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Tổ chuyên môn 1

Cập nhật lúc : 22:51 13/01/2013  

Kế hoạch của Tổ chuyên môn 1 Năm 2013

Kế hoạch năm học 2012 - 2013 của tổ chuyên môn 1

SỞ GD-ĐT THỪA THIÊN- HUẾ

TRUNG TÂM KTTH- HN PHÚ VANG

KẾ HOẠCH NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2012 - 2013

TỔ CHUYÊN MÔN 1 (ĐIỆN - TIN HỌC)

Năm học 2012 - 2013 là năm học đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục.

Tiếp tục thực hiện nghiêm túc, thường xuyên, có hiệu quả các cuộc vận động: "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". "Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục". "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo"  và phong trào "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực".

I. NHỮNG ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

Tình hình học sinh và giáo viên:

CẤP

SỐ LỚP

SỐ HỌC SINH

SỐ GIÁO VIÊN

ĐIỆN

TIN HỌC

ĐIỆN

TIN HỌC

ĐIỆN

TIN HỌC

THCS

18

12

 

 

4

4

THPT

1

6

 

 

TỔNG

19

18

 

 

                       37

 

8

Số lớp bình quân cho mỗi giáo viên: gần 5 lớp.

Tổ chức học tại 2 cơ sở: Trung tâm và Phú Thuận.

II. KẾ HOẠCH - NHIỆM VỤ VÀ BIỆN PHÁP CƠ BẢN:

Một số chỉ tiêu đã đạt được năm 2011 - 2012

  1. Tỷ lệ học sinh bỏ học nghề: 1.9%.
  2. Tỷ lệ học sinh dự thi nghề 94.8% trên tổng số học sinh đủ điều kiện dự thi.
  3. Tỷ lệ học sinh đậu:98.6%
  4. Tỷ lệ đậu: Giỏi:8%, Khá: 58.4%, Trung bình: 32.2%, hỏng: 1.4%

1. Một số chỉ tiêu cơ bản của năm học 2012 - 2013:

  1. Tỷ lệ học sinh bỏ học nghề: =<2%.
  2. Tỷ lệ học sinh xếp loại học lực môn nghề: Giỏi: >= 15%; Khá: >=55%; Trung bình: <=30%.
  3. Tỷ lệ học sinh dự thi nghề 98% tổng số học sinh đủ điều kiện dự thi.
  1. Chỉ tiêu về tỷ lệ học sinh đậu: 99%. Trong đó: cấp THCS: loại Giỏi: >=12%; Khá: >= 55%; Trung bình: <= 33%; Cấp THPT: loại Giỏi: >=20%; Khá: >= 50%; Trung bình: <= 30%;
  2. Tỷ lệ học sinh đạt giaỉ trong kỳ thi học sinh giỏi kỹ thuật cấp Tỉnh: >=30% số lượng học sinh tham gia.
  3. Mỗi cán bộ giáo viên có một đổi mới trong giảng dạy, làm một thiết bị - đồ dùng dạy học.
  4. 100% giáo viên đăng ký học tập một nội dung của tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
  5. 100% giáo viên xây dựng và thực hiện tốt kế hoạch năm, học kỳ, tháng, tuần.
  6. 100% giáo viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ , có 1 giáo viên đạt danh hiệu CSTĐ cơ sở.

2. Nhiệm vụ và giải pháp:

2.1.Thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh:

100% giáo viên trong tổ đăng ký học tập một nội dung của tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Giáo viên trong tổ thực hiện ngày, giờ công nghiêm túc. Vào, ra lớp đúng giờ, quan tâm đặc biệt đến việc duy trì số lượng, nâng cao chất lượng dạy nghề phổ thông.

2.2.Ổn định và duy trì số lượng:

TT

HỌ VÀ TÊN GIÁO VIÊN

MÔN

SỐ LỚP ĐƯỢC GIAO

SỐ TIẾT

SỐ HỌC SINH

1

Đào Hữu Tuấn

Điện

5

11

136

2

Lê văn Chung

Điện

6

12

 

3

Lê Đình Tín

Điện

2

4

 61

4

Phạm Đại Rôn

Điện

6

12

186

5

Đặng Cân

Tin

5

12

 

6

Trần Thị Cẩm Tú

Tin

5

11

152

7

Trần văn Hoà

Tin

6

15

134 

8

Hà Thị Hương Giang

Tin

2

4

46

 

Tổng:

 

37

 

 

Ổn định và duy trì tốt số lượng học sinh trong mỗi lớp được giao từ đầu năm.

Giải pháp:

- Giáo dục cho học sinh thấy được quyền lợi thiết thực với bản thân khi tham gia học và thi nghề phổ thông có chất lượng.

- Phối hợp tốt với giáo viên chủ nhiệm lớp ở trường phổ thông để nhắc nhở khi có học sinh nghỉ học.

- Theo dõi chuyên cần của học sinh:

+ Tìm hiểu lý do vắng

+ Báo cáo kịp thời số học sinh vắng nhiều buổi cho giáo vụ trung tâm, trường phổ thông.

+ Liên lạc với phụ huynh học sinh để động viên học sinh đi học.

+ Trong các buổi sinh hoạt tổ, mỗi giáo viên báo cáo số học sinh nghỉ học của mình, tổ thống kê danh sách học sinh nghỉ học theo trường rồi gửi về báo cho trường phổ thông và giáo viên chủ nhiệm lớp phổ thông để phối hợp giải quyết.

+ Tích cực đổi mới giảng dạy nhằm thu hút học sinh.

2.3.Nâng cao chất lượng dạy nghề phổ thông:

- Nâng cao chất lượng sinh hoạt của tổ theo hướng dành khoảng 3/4 thời lượng để tổ chức trao đổi một chuyên đề về chuyên môn hoặc để góp ý các tiết thao giảng ở tổ. các chuyên đề cần tập trung vào trao đổi các biện pháp, các cách làm hay để hạn chế học sinh bỏ học; về cải tiến phương pháp giảng dạy; về khai thác thông tin trên mạng để dạy học...

- Nghiên cứu và thực hiện nghiêm túc chương trình dạy nghề phổ thông 70 tiết do Sở ban hành. Xây dựng hệ thống chuẩn kiến thức, kỹ năng trong từng nội dung chương trình phù hợp với tình hình học sinh.

- Giáo viên từng bước thực hiện việc ra ma trận đề kiểm tra.

- Mỗi giáo viên trong tổ nghiên cứu, tìm tòi để có ít nhất 1 đổi mới nhằm nâng cao chất lượng học nghề phổ thông. Tích cực đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính độc lập sáng tạo của học sinh. Hướng dẫn học sinh tự học, tổ chức cho học sinh học theo nhóm, thường xuyên kiểm tra, đánh giá việc học tập của học sinh.

- Thực hiện nghiêm túc các quy chế tổ chức quản lý dạy và học, thực hiện kiểm tra, đánh giá chính xác, công bằng và khách quan. Thực hiện đánh giá, xếp loại học sinh theo quy chế 58. Mỗi học sinh được kiểm tra ít nhất 1 lần / 1 tháng

-Thực hiện việc dạy tăng tiết, bù tiết cho học sinh khối 8 và 11 để kết thúc chương trình trước ngày 07/04/2013. Có kế hoạch ôn tập cho học sinh để dự thi nghề có kết quả tốt (vào ngày 14/04/2013 và 21/04/2013).

- Có kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi , chuẩn bị cho kỳ thi học sinh giỏi Tỉnh (ngày 12/05/2013).

Tổ chức các hoạt động chuyên môn :

  • Dự giờ: giáo viên: 12 tiết / năm học; Tổ trưởng: 15 tiết / năm học.
  • Thao giảng: 2 tiết (1 tiết lý thuyết, 1 tiết thực hành) / năm học / 1 giáo viên.
  • Mỗi giáo viên nghề Điện thực hiện tối thiểu 2 bài giảng có ứng dụng công nghệ thông tin, nghề Tin học: có 60% bài giảng có ứng dụng công nghệ thông tin.

Quan tâm đến việc làm  và sử dụng đồ dùng dạy học: giáo viên chú trọng đến việc sử dụng tối đa và có hiệu quả các đồ dùng dạy học hiện có để giảng dạy. Mỗi bộ môn trong tổ lên kế hoạch và thực hiện một đồ dùng dạy học để giảng dạy.

Các số liệu về thực hiện công tác chuyên môn được lượng hóa cụ thể, cập nhật đầy đủ và báo cáo kịp thời.

Giáo án soạn mới theo mẫu, làm hồ sơ chuyên môn đầy đủ, đúng quy định.

Đẩy mạnh việc đề xuất các sáng kiến về công tác chủ nhiệm, làm đồ dùng dạy học.

2.4.Thực hiện đổi mới quản lý :

- Các số liệu về thực hiện công tác chuyên môn được báo cáo kịp thời, cập nhật đầy đủ.

- Lượng hóa các nội dung hoạt động của từng cá nhân.

2.5.Thực hiện phong trào "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực":

  • Lớp học được quét dọn, vệ sinh sạch sẽ, thoáng mát, có đủ ánh sáng.
  • Bố trí thiết bị gọn gàng, an toàn, thuận tiện khi sử dụng. Tổ chức dạy học có hiệu quả.
  • Xây dựng môi trường học tập tích cực, làm cho học sinh thích giờ học ở trung  tâm hơn. Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh
  • Có giải pháp phòng chống việc học sinh đánh nhau trong và ngoài nhà trường. Giáo dục học sinh tham gia giao thông an toàn, quan tâm đến các  học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.

2.6.Thực hiện cuộc vận động "Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục":

Đánh giá học sinh đúng quy chế.

Thực hiện việc ra ma trận đề kiểm tra, ra đề thi chung, cắt phách, chấm chung.

2.7.Thực hiện cuộc vận động "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo":

Giáo viên trong tổ tích cực học tập và nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao chất lượng giảng dạy.

Bản thân mỗi giáo viên tu dưỡng, rèn luyện đạo đức để luôn là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.

II. CÁC CÔNG TÁC KHÁC:

  1. 1.      Công tác xây dựng tổ:

Đổi mới công tác sinh hoạt chuyên môn theo chủ đề, tăng cường thao giảng và dự giờ để học hỏi kinh nghiệm, giúp nhau nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực sư phạm.

Phối hợp tốt với Chi đoàn, Công đoàn để thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua dạy và học, thao giảng, dự giờ.

Giáo viên tham gia đầy đủ các lớp học tập chính trị, các lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ. Thực hiện tốt nhiệm vụ của ngành theo chủ đề của năm học, các cuộc vận động của ngành:

  1. 2.      Công tác xây dựng cơ sở vật chất:

Bảo quản và sử dụng tốt các trang thiết bị hiện có, khai thác có hiệu quả.

Có kế hoạch mua sắm trang thiết bị cho phòng bộ môn.

  1. 3.      Công tác thanh tra, kiểm tra:

Thực hiện việc tự kiểm tra: 100% giáo viên trong tổ được kiểm tra.

Tổ chức thực hiện tự kiểm tra, thanh tra nội bộ tổ: 2 lần / 1 học kỳ.

Kết hợp với ban thanh tra nhân dân kiểm tra toàn diện các giáo viên theo kế hoạch của chuyên môn.

  1. 4.      Công tác công đoàn, chi đoàn:

Kết hợp với công đoàn, chi đoàn để thực hiện các phong trào do các đoàn thể này tổ chức.

III. Đăng ký thi đua:

 

TT

HỌ VÀ TÊN GIÁO VIÊN

ĐĂNG KÝ DANH HIỆU THI ĐUA

1

Đào Hữu Tuấn

Lao động tiên tiến

2

Lê văn Chung

Lao động tiên tiến

3

Lê Đình Tín

Lao động tiên tiến

4

Phạm Đại Rôn

Lao động tiên tiến

5

Đặng Cân

Lao động tiên tiến

6

Trần Thị Cẩm Tú

Chiến sỹ thi đua cơ sở

7

Trần văn Hoà

Lao động tiên tiến

8

Hà Thị Hương Giang

Chiến sỹ thi đua cơ sở

 

Phú Vang, Ngày 26 tháng 09 năm 2012

                                                                                                             Tổ trưởng

                                                                                                         Trần Thị Cẩm Tú


 

Tải file